Wednesday, September 23, 2009

Willie Revillame in candidacy rumors

Willie Revillame in candidacy rumors. TV host Willie Revillame did not categorically deny that he's seeking public office when he returned to his hosting chores in "Wowowee" on Sept. 21. He joked about it, saying, "Kung tatakbo ako? Yes, tatakbo ako" and then he literally ran inside the studio.

In an interview aired on "Showbiz News Ngayon" later that night, Willie still had people guessing on his political plans.

"May takdang panahon, may takdang oras lahat iyan. Kung mag-a-announce man ako ng aking gustong gawin, ia-anounce ko 'yan sa tamang paraan...sa tamang oras at hindi lang sa 'Wowowee.'

"'Eto na ba 'yong panahon. Eto na ba 'yong dapat kong sabihin? At handa na ba akong maglingkod sa sambayanan?' I-a-announce ko 'yan," he said.

Willie added that he will only run for public office if people clearly want him to do so.

"Kung anuman 'yong tatahakin ko, kayo ang magdadala sa akin, hindi ako. Kung nararamdaman ko na mas malaki, mas malawak na serbisyo ang gagawin ko, 'yun ang gagawin ko. Pakikingggan ko especially yong mga taong nangangailangan ng tulong," he said.

And if he wins, Willie said he will not be corrupt.

"Kung magseserbisyo man ako sa inyo, (magiging) open ako sa inyo. Kung magkano ang pera ko sa bangko, o 'yung assets ko, 'yong properties ko, 'yan ang ipakikita ko.

"Sa bawat suweldo ko, tandaan n'yo, hindi ko nanakawan ang samabayanang Pilipino. Dahil pag ninakawan ko 'yan, ninakawan ko na pati ang pamilya ko. Ako'y magbibigay, hindi ako magnanakaw!" "Willie" keep you posted.

No comments:

Post a Comment